อัยยวัฒน์ทีมตกชั้น ส่งสารถึงแฟนบอล พวกเราจะกลับมาอีกครั้ง

human

อัยยวัฒน์ทีมตกชั้น ส่งสารถึงแฟนบอล ลั่น “พวกเราจะกลับมาอีกครั้ง”

อัยยวัฒน์ทีมตกชั้น ประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ส่งสารถึงแฟนบอลหลังจบฤดูกาล 2022/23 หลังทีม “จิ้งจอกสยาม” ตกชั้นสู่เดอะแชมเปี้ยนชิพ

โดยเขากล่าวว่า “วันนี้ พวกเราทุกคนเจ็บปวดและผิดหวัง”

“แต่พวกเราจะกลับมาอีกครั้ง”

การเดินทางของเราเริ่มต้นในปี 2010 เมื่อเราเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว เลสเตอร์ ซิตี้ นับตั้งแต่วันที่เราเข้ามา เรารู้สึกได้ถึงความรักและความคลั่งไคล้ของแฟนบอลทุกคน ตั้งแต่วันนั้น เรามีเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่นั่นคือการพาสโมสรกลับไปเล่นในพรีเมียร์ลีก

เราใช้เวลากว่า 4 ปีในการพาทีมไปสู่เป้าหมายที่เราฝัน เราทุ่มเทเพื่อให้สโมสรของเราพัฒนาขึ้นในทุกด้าน เราลงทุนกับตลาดซื้อขายนักเตะ, ทีมงานผู้ฝึกสอน ไปจนถึงสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ของสโมสร ทั้งหมดก็เพื่อทำให้ทุกคนมั่นใจว่าเราจะเป็นทีมระดับพรีเมียร์ลีกอย่างแท้จริง เรามีช่วงเวลาที่ยากลำบาก แต่เราก็ไม่เคยยอมแพ้ และเดินหน้าต่อไป เราเชื่อว่าสิ่งที่เรากำลังสร้างกันอยู่นั้น จะทำให้เราประสบความสำเร็จตามที่เราต้องการได้

การเลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีก เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น เรื่องราวหลังจากนั้นคือสิ่งมหัศจรรย์ที่ทุกคนไม่มีวันลืม ฤดูกาลแรกของเราในพรีเมียร์ลีก ทุกคนคิดว่าเราจะตกชั้นแน่นอน อย่างไรก็ตามเรารวมใจกันฝ่าฟันทุกอุปสรรค พวกเรารอดตกชั้น จนได้รับขนานนามจากแฟนฟุตบอลว่า “การหนีตกชั้นที่ยิ่งใหญ่ที่สุด” ก่อนที่ในฤดูกาลต่อมาเราจะสร้าง “เทพนิยาย” ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในวงการกีฬาด้วยการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้สำเร็จ ทั้งที่ไม่กี่เดือนก่อนหน้านั้น เราเกือบจะตกชั้น

อัยยวัฒน์ทีมตกชั้น เราพา เลสเตอร์ ซิตี้ ไปเล่นฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร

แฟนบอลของเราได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศค่ำคืนแห่งฟุตบอลยุโรป เราได้ออกไปเยือนเมืองต่าง ๆ ในยุโรปเช่น ปอร์โต้, บรูจ, โคเปนเฮนเก้, เซบีญ่า และ กรุงมาดริด เราต่อยอดความสำเร็จเหล่านั้นด้วยการนำนักฟุตบอลชื่อดังเข้าสู่สโมสร, สร้างสนามซ้อมและศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งใหม่ รวมไปถึง การต่อเติมและขยายความจุของสนาม “คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม” เพื่อรองรับการเติบโตและเสริมสร้างความแข็งแกร่งของสโมสรในระยะยาว

ในปี 2018 เราทุกคนร่วมแสดงความเสียใจกับการจากไปของคุณพ่อของผม คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา อดีตประธานสโมสรของเรา นั่นคือช่วงเวลาที่ผมและครอบครัวเจ็บปวดมากที่สุดในชีวิต แต่เพราะความรักและการสนับสนุนของทุกคนในครอบครัวเลสเตอร์ ซิตี้ มันทำให้ผมผ่านพ้นช่วงเวลานั้นมาได้ พร้อมทำให้สายสัมพันธ์ของพวกเราแน่นแฟ้นกว่าเดิม และผมสัญญากับทุกคนว่า ในฐานะประธานสโมสรคนใหม่ ผมจะเดินตามรอยของคุณพ่อ พร้อมกับพา เลสเตอร์ ซิตี้ ให้กลับมายิ่งใหญ่กว่าเดิมให้ได้

ในช่วงการระบาดของโรคโควิต-19 ได้ส่งผลกระทบต่อทุกภาคส่วนบนโลกนี้ สโมสรของเราเองก็ประสบปัญหาเหมือนอย่างเช่นหลาย ๆ สโมสร พวกเราสูญเสียรายได้ และจำเป็นต้องปรับตัว แต่เราเองก็ยังคงสนับสนุนชุมชนเลสเตอร์ของเรา พร้อมกับพยายามรักษาผลงานของสโมสรไปด้วย เราสามารถก้าวขึ้นไปอยู่ในกลุ่มท็อปซิกส์ของพรีเมียร์ลีก เราได้กลับไปลงเล่นฟุตบอลยุโรปอีกครั้ง เราก่อตั้งทีมฟุตบอลหญิงของสโมสร เราได้แชมป์เอฟเอ คัพ ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร เราคว้าโล่การกุศล เอฟเอ คอมมูนิตี้ ชิลด์ เราได้ไปเล่นที่ มอสโก, แรนส์, ไอนด์โฮเฟ่น และ โรม เราผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศฟุตบอลสโมสรยุโรปเป็นครั้งแรก

แน่นอนว่านี่ไม่ใช่ทั้งหมดที่เราได้สร้างความทรงจำด้วยกันมา แต่ผมอยากให้เราเห็นถึงความพยายามของพวกเราตลอด 13 ปีที่ผ่านมา ซึ่งทั้งหมดทำให้ผมมั่นใจว่า เราจะกลับมาได้อีกครั้ง แน่นอนว่าการตกชั้นคือการถอยหลัง แต่มันจะไม่ใช่จุดจบของพวกเรา

ฤดูกาลที่เพิ่งจบลงไปเป็นฤดูกาลที่ยากลำบากของพวกเราทุกคน และท้ายที่สุดแล้ว เราต้องตกชั้นจากพรีเมียร์ลีก เมื่อวานนี้ เราทุ่มเททุกอย่างเพื่อหวังที่จะอยู่รอดต่อไปในพรีเมียร์ลีก บรรยากาศในสนามสุดยอดมาก น่าเสียดายที่ในท้ายที่สุด เราไม่สามารถอยู่รอดต่อไปได้ ฟุตบอลลีกเป็นการลงเล่น 38 เกม และเราต้องยอมรับว่าเราทำได้ไม่ดีพอ หลังจากนี้ เราจะต้องกลับมาทบทวนและค้นหาคำตอบว่าทำไมเราถึงมาอยู่ในจุดนี้ เราจำเป็นต้องเรียนรู้จากประสบการณ์ในครั้งนี้ พร้อมกับนำบทเรียนเหล่านี้มาทำให้พวกเราแข็งแกร่งมากขึ้น พร้อมทั้งป้องกันไม่ให้เกิดความผิดพลาดแบบนี้อีกในอนาคต

วันนี้ พวกเราทุกคนเจ็บปวดและผิดหวัง แต่ว่าพวกเราจะกลับมา

ผมมีความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่ต่อสโมสรแห่งนี้ และผมสัญญาว่าผม ครอบครัว และกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ จะทำทุกอย่างเพื่อพาสโมสรแห่งนี้กลับมาสู่พรีเมียร์ลีกให้ได้

ผมได้รับข้อความมากมายจากแฟน ๆ ของเรา ทั้งในทางบวกและทางลบ ท่ามกลางข้อความเหล่านั้น ผมก็ยังได้รับข้อความสนับสนุนและกำลังใจมากมายจากผู้คนทั่วสารทิศ ทั้งที่ผมได้เจอในสถานที่สาธารณะ หรือข้อความจากโลกออนไลน์ ทั้งหมดมันมีความหมายกับผมและครอบครัวมาก ๆ

ผมและครอบครัวอยากจะขอบคุณทุกแรงสนับสนุนและกำลังใจ และอยากจะบอกกับทุกคนว่า พวกเรายังตั้งใจ มุ่งมั่น และทุ่มเทให้กับ เลสเตอร์ ซิตี้ เหมือนเช่นเมื่อ 13 ปีที่แล้ว บรรยากาศในสนามเมื่อวานนี้ รวมไปถึงข้อความให้กำลังใจ ที่ทุกคนมอบให้เรา เราจะเก็บมันไว้ในใจเสมอ มันเป็นพลังใจของพวกเราทุกคน และเราจะใช้พลังใจเหล่านี้พาทุกคนกลับมาสู่พรีเมียร์ลีกอีกครั้ง

สรุป

ฤดูกาลหน้าจะเป็นฤดูกาลที่ยากลำบาก มันจะเป็นปีที่ทุกคนต้องร่วมแรงร่วมใจครั้งใหญ่เพื่อกลับมาสู่ลีกสูงสุดอีกครั้ง และผมขอสัญญาว่าเราจะพยายามและสู้จนพาทีมกลับมาสู่พรีเมียร์ลีกให้ได้

อ้างอิง

https://www.sanook.com/

 

Thai boxing
ข่าวกีฬา

สารต้องห้ามกีฬา รู้เท่าทัน สู่โร้ดแมป มวยไทย ไป อลป.

“กกท.-กองทุน” เดินเครื่อง รู้เท่าทัน &#8220 […]

อ่านต่อ ...
Thailand Two Wheeler Championship
ข่าวกีฬา

ศึกสองล้อชิงแชมป์ประเทศไทย นครินทร์-โคลิน-มุกข์ลดา ลุ้นแชมป์

ศึกสองล้อชิงแชมป์ประเทศไทย คว้าโพล OR BRIC Superbike สน […]

อ่านต่อ ...
Jet Ski Thailand
ข่าวกีฬา

เจ็ตสกีไทย มีลุ้น 3 แชมป์โลก ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก

เจ็ตสกีไทย มีลุ้น 3 แชมป์โลก รายการเวิลด์ ซีรีส์ ฝรั่งเ […]

อ่านต่อ ...