รีวิวหนัง Me Time สูตรสำเร็จตลกวายป่วง

รีวิวหนัง Me Time สูตรสำเร็จตลกวายป่วง กับโชคดีที่มีดีแค่ได้ตัวดาราตัวท็อป

ถ้าย้อนกลับไปเมื่อสัก 10 ปีก่อน เราคงมักจะได้เห็นพวกหนังตลกมุกสัปดนที่โดดเด่นตรงที่มีดาราเบอร์ดี ๆ มาร่วมสร้างสีสันให้กับเรื่อง มันเป็นหนังตลกมาพร้อมกับความตลกแบบด้นสดและความหยาบโลนเบา ๆ และวันนี้อะไรแบบนั้นมันกลับมาอีกครั้งใน “Me Time” หนังที่ทำให้เรานึกถึงอดีตวันวานอีกครั้ง พร้อมกับสูตรสำเร็จความฮาแบบดั้งเดิม ที่เหมือนจับวาง ๆ แบบพล็อตเดิมเหมือนทศวรรษที่แล้ว

 

Me Time ว่าด้วยเรื่องราวของพ่อบ้านได้มี “เวลาส่วนตัว” เป็นครั้งแรกในรอบหลายปีระหว่างที่ภรรยากับลูก ๆ ไม่อยู่ ซอนนี่ จึงได้กลับไปเจออดีตเพื่อนซี้ อย่าง ฮัค และใช้เวลาช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์กันแบบสุดเหวี่ยง จนเกือบทำให้ชีวิตของเขาต้องพลิกผันเกินที่จะคาดคิดคาดฝัน ถึงเวลาที่เขาต้องปรับจูนชีวิตและกอบกู้วิกฤตต่าง ๆ กลับมาสู่สภาวะปกติเช่นเดิม

นี่คือผลงานการกำกับและเขียนบทของ “จอห์น แฮมเบิร์ก” ที่เคยอยู่เบื้องหลังงานหนังตลกสัปดน ๆ อย่าง Why Him? หรือ I Love You, Man และเขาก็คือผู้กำกับที่แจ้งเกิดมาจากหนังดัง ๆ อย่าง Along Came Polly หนังรอมคอมฟีลดีที่ผู้เขียนรีวิวนี้ชอบมาก ๆ แต่ดูเหมือนว่าวันเวลาผ่านมา ฝีมือการทำหนังของเขาน่าจะออกอ่าวไปทิศทางอื่น ๆ เสียแล้ว

เพราะกลายเป็นว่าผลงานล่าสุดของเขาใน Me Time กลายเป็นเพียงหนังตลกสูตรสำเร็จที่รับมาเพื่อทำตามโจทย์เฉย ๆ เหมือนกับหนังที่ไร้ชีวิตชีวา เป็นหนังตลกที่ยิงมุกตลกแผลง ๆ ใส่เข้ามาประปรายตลอดทั้งเรื่อง แต่กลับไม่ค่อยจี้ตรงจุด และสร้างความบันเทิงให้กับผู้ชมได้ฮาแบบสุด ๆ ไม่ได้แบบตรงจุดได้เสียทีเดียว กลายเป็นเพียงหนังตลกที่เหมือนจะรสจัดจ้าน แต่เป็นเพียงพริกปลอม ๆ ที่ใส่เข้ามาเท่านั้น

รีวิวหนัง Me Time สูตรสำเร็จตลกวายป่วง กับโชคดีที่มีดีแค่ได้ตัวดาราตัวท็อป

Me Time จึงกลายเป็นว่าเป็นหนังที่โชคดีที่แค่พวกเขาได้ทีมนักแสดงตัวท็อปมาเสริมบารมี ช่วยพยุงตัวหนังเอาไว้แค่เพียงเท่านั้น เพราะแน่นอนว่า “เควิน ฮาร์ต” โคจรมาเจอกับ “มาร์ค วอห์ลเบิร์ก” ของแพ็คคู่นี้ก็เป็นจุดขายได้ สำหรับหนังตลกฤดูร้อนแล้ว เพียงแต่ว่าเนื้อหาและเนื้อในของหนังนั้น ช่างไม่ได้รับการขัดเกลาและดูแลให้สมฐานะกับดาราเบอร์ขนาดนี้มาร่วมแจมเลย

กลายเป็นว่า เควิน ฮาร์ต โดดมาเล่นหนังตลกที่แทบจะไม่มีความแปลกใหม่อะไรให้กับอาชีพของเขาเลย มันก็คือบทตลกเจ็บตัวและแสนจะเด๋อด๋อ พร้อมกับทั้งออกจะน่ารำคาญไปหน่อยในบางช่วง แม้ว่าพรสรรค์ทางการแสดงในหนังแนวนี้ยังคงเข้าทางเขาอยู่เสมอ แต่อะไร ๆ ก็ช่างดูจำเจไปหมดแล้ว

 

เช่นเดียวกับ มาร์ค วอห์ลเบิร์ก ที่ให้ตายเหอะ…บทแบบนี้ใคร ๆ ก็มาเล่นก็ได้ เขากลายมาเป็นซุปตาร์ที่พยายามสร้างความแปลกใหม่ท้าทายให้กับอาชีพของตัวเอง ฉีกแนววเดิม ๆ ที่ไม่จำเป็นต้องวนเวียนอยู่แต่กลับหนังบู๊ ทำให้ช่วงยุคนี้เขาหันมาเลือกเล่นหนังดราม่าและหนังตลกบ้า ๆ บอ ๆ มากขึ้น และหนังเรื่องนี้ก็น่าจะตอบโจทย์ความสนุกของเขา เพราะมันเป็นหนังที่บทค่อนกลวงมากทีเดียว

ถึงแม้ว่าประเด็นของหนัง Me Time จะเกริ่นเอาไว้ค่อนข้างน่าสนใจ กับโจทย์พ่อบ้านเต็มตัวที่จัดแจ้งทุก ๆ อย่างในบ้าน กลายเป็นผู้นำในครัวเรือนอย่างน่าอัศจรรย์ จนทำให้เขาแทบจะไม่มีเวลาให้กับตัวเองเลย แต่เมื่อได้จังหวะและโอกาสที่เป็นของตัวเอง เขาจึงเลือกที่จะทำอะไรที่ตัวเองอยากทำ โจทย์นี้ถ้าตีความเป็นหนังดราม่านิด ๆ ตลกหน่อย ๆ ก็น่าจะได้ฟีลที่ดีอีกฟีล แต่เมื่อเลือกเดินทางนี้ก็ต้องเป็นแบบนี้นั่นแหละ

รีวิวหนัง Me Time สูตรสำเร็จตลกวายป่วง กับโชคดีที่มีดีแค่ได้ตัวดาราตัวท็อป

เอาว่าโดยภาพรวมแล้วนั้น Me Time อาจจะไม่ได้บอกว่าเป็นหนังที่ผิดหวัง เพราะก็ไม่คาดหวังใด ๆ อยู่แล้ว เพียงแต่ว่ามันเป็นหนังที่มีองค์ประกอบและศักยภาพที่ดีงามในตัวมันมาก ๆ เพียงแต่ยังไม่สามารถนำตรงนั้นมาใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อคุณภาพของหนังสักเท่าไหร่ สุดท้ายก็กลายเป็นเพียงหนังตลกมุกเดิม ๆ ทั้งพฤติการณ์แผลง ๆ ความฮาแบบขำแห้ง ๆ ช่างเป็นแวดล้อมที่ค่อนข้างน่าเสียดายไปสักหน่อย เพราะพวกเขาได้ทีมงานและนักแสดงระดับนี้มาเชียวนะ

ข้อมูลเกี่ยวกับหนัง Me Time

ประเภท: ตลก
ผู้กำกับ: จอห์น แฮมเบิร์ก
นำแสดงโดย: เควิน ฮาร์ต, มาร์ค วอห์ลเบิร์ก
ความยาว: 101 นาที
กำหนดฉายในไทย: 26 สิงหาคม 2022 (ที่ Netflix)
Movie.TrueID METRIC: Me Time

ภาพรวม
⭐⭐⭐⭐⭐✰✰✰✰✰ (5/10)
การเล่าเรื่อง
⭐⭐⭐⭐⭐⭐✰✰✰✰ (6/10)
การแสดง
⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐✰✰✰ (7/10)
เทคนิคงานสร้าง
⭐⭐⭐⭐⭐✰✰✰✰✰ (5/10)
บทภาพยนตร์
⭐⭐⭐✰✰✰✰✰✰✰ (3/10)

ขอบคุณแหล่งที่มา : entertainment.trueid.net


ติดตามข่าวสารได้ที่ have-a-look.net

Not Friends
ดูหนัง

รีวิว เพื่อน(ไม่)สนิท Not Friends

รีวิว เพื่อน(ไม่)สนิท Not Friends ครบทุกองค์ประกอบหนังช […]

อ่านต่อ ...
BARBIE
ดูหนัง

BARBIE บาร์บี้ (2023)

เรื่องย่อ BARBIE บาร์บี้ : BARBIE บาร์บี้ การอาศัยอยู่ใ […]

อ่านต่อ ...
THE GOLDFINGER
ดูหนัง

THE GOLDFINGER (2023)

เรื่องย่อ THE GOLDFINGER :  THE GOLDFINGER เรื่องราวเกิ […]

อ่านต่อ ...