25 ปี หลังการหายตัวไปของ Kristin Smart อาจไม่ใช่เรื่องลึกลับอีกต่อไป

การฆาตกรรม Kristin Smart เป็นหนึ่งในคดีอาชญากรรมที่ซึ่งทุกคน “รู้” ว่าเกิดอะไรขึ้นโดยพื้นฐานแล้วแม้ว่าคดีจะยังไม่คลี่คลายอย่างเป็นทางการ

 

25 ปีที่แล้วในฐานะนักศึกษาที่ California Polytechnic State University Kristin เข้าร่วมงานเลี้ยงวันเกิดให้เพื่อนในวันหยุดสุดสัปดาห์ เมื่อเวลา 02:00 น. นักเรียนสองคนที่เข้าร่วมงานปาร์ตี้พบว่าเธอเป็นลมหมดสติที่สนามหญ้าของมหาวิทยาลัย

ขณะที่พวกเขากำลังช่วยคริสตินกลับหอพัก นักเรียนอีกคนหนึ่งชื่อพอล ฟลอเรสก็เข้ามาสมทบกับพวกเขาและเสนอให้คริสตินกลับบ้าน ขณะที่เขาอาศัยอยู่ใกล้ๆ นักเรียนคนอื่นๆ เห็นด้วยและจากไป นั่นเป็นครั้งสุดท้ายที่คนอื่นที่ไม่ใช่ Paul Flores ได้เห็น Kristin Smart

 

เมื่อเธอถูกแจ้งความหาย ตำรวจคิดว่าเธออาจจะหนีไปเหมือนในคดีของเมารา เมอร์เรย์ คนอื่นคิดว่าเนื่องจากที่นี่คืออาณาเขตของสก็อตต์ ปีเตอร์สันด้วย เขาอาจตั้งเป้าไปที่เธอเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม คนส่วนใหญ่ที่ได้อ่านหรือเกี่ยวข้องกับคดีนี้เชื่อว่าการหายตัวไปของคริสตินนั้นเป็นเรื่องง่าย พวกเขาเชื่อว่าคนสุดท้ายที่ได้พบเธอคือ Paul Flores เป็นคนที่ทำให้เธอหายตัวไป

 

ตามรายงานของ The Daily Beastคดีพัวพันกับ Paul Flores นั้นรุนแรงมาก ซึ่งรวมถึงบัญชีส่วนตัวที่เพื่อนร่วมห้องของเขาบอกเกี่ยวกับ Paul ที่สารภาพว่าเป็นคนฆ่า

คำพูดของรูมเมทบอกว่าพอลบอกเขาว่า “ใช่ ฉันฆ่าเธอและพาเธอไปหาแม่ของฉัน แต่เธอก็ยังอยู่ที่นั่น” ชายผู้อาศัยอยู่ข้างแม่ของพอลกล่าวว่าเขาจำคืนหนึ่งที่พอลและชายอีกคนหนึ่งขุดหลุมในบ้านของแม่ตอนดึกแล้วจึงเติมปูนลงในรู

 

นอกจากนี้ยังมีรายงาน Daily Beast อื่นๆ เกี่ยวกับผู้หญิงสี่คนที่กล่าวหาว่า Paul Flores ล่วงละเมิด ทางเพศ

ตลอด 25 ปีที่ผ่านมานับตั้งแต่คืนนั้นที่คริสตินหายตัวไป ตำรวจได้เข้าค้นบ้านของพอล ฟลอเรสและบ้านของพ่อแม่เขา แม้กระทั่งใช้สุนัขที่เป็นซากศพ แต่ก็ไม่สามารถเดินหน้าต่อไปได้

แม้ว่าจะดูเหมือนเป็นคดีตรงไปตรงมา (เรื่องที่เขาวิ่งหนีและแยกหญิงขี้เมาเป็นที่น่าสงสัยมากมันเป็นพื้นฐานของการฟ้องคดีโดยมิชอบของครอบครัวสมาร์ทต่อพอล ฟลอเรส ) ดูเหมือนว่าความยุติธรรมจะไม่มีวันถูกดำเนินการ เมื่อเส้นทางเย็นลงเรื่อยๆ เมื่อห้าปีที่แล้วมีความหวังริบหรี่เมื่อสำนักงานกองปราบเคาน์ตี้ซานหลุยส์โอบิสโปประกาศว่าพวกเขามีผู้นำคนใหม่ในคดีนี้ แต่หลายปีผ่านไป

 

ในเดือนมกราคม 2020 ตัวแทน FBI ที่ทำงานในคดีนี้บอกกับผู้คนว่าจะมี “ข่าวใหญ่” ในกรณีนี้ในไม่ช้า แต่ดูเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นอีกครั้ง ตำรวจกำลังดำเนินการค้นหา แต่ตอนนี้การค้นหามีความถี่เพิ่มขึ้น ในที่สุดพวกเขาก็ทำหน้าที่ 41 ใบสำคัญแสดงสิทธิในกรณีนี้

อันดับแรก ตำรวจได้รับหมายค้นเพื่อค้นรถสองคันที่เป็นของฟลอเรส จากนั้นจึงออกหมายใหม่สำหรับบ้านของเขา ในเดือนกุมภาพันธ์ เขาถูกจับในข้อหาเกี่ยวกับอาวุธที่ไม่เกี่ยวข้อง (แม้ว่าจะเป็นไปได้ทั้งหมดที่เขาถูกตั้งข้อหาเพียงเพราะตำรวจให้ความสนใจในคดีนี้เท่านั้น)

ในที่สุด เมื่อวันที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2564 พอลและรูเบน ฟลอเรส พ่อของเขา ถูกตำรวจหลุยส์ โอบิสโป จับกุม พอล ฟลอเรส ถูกตั้งข้อหาฆาตกรรมของคริสติน และไม่มีสิทธิ์ได้รับการประกันตัว และพ่อของเขาถูกตั้งข้อหาอุปกรณ์ในการสังหารโดยได้รับเงินประกัน 250,000 ดอลลาร์

ครั้งหนึ่งเคยเป็นนักล่าในมหาวิทยาลัย ตอนนี้ Paul Flores เป็นชายวัย 44 ปี รูเบน ฟลอเรส อายุ 80

 

ณ ตอนนี้ โฆษกตำรวจกล่าวว่าพวกเขาไม่ได้เปิดเผยข้อมูลเบาะแสใหม่ที่นำไปสู่การประหารชีวิตและการจับกุมของ Paul และ Ruben อย่างไรก็ตาม เราทราบดีว่าข้อมูลอย่างน้อยบางส่วนมาจากการเข้าถึงการโทรและข้อความตัวอักษร พวกเขายังให้เครดิตพอดคาสต์ Your Own Backyard ซึ่งสืบสวนคดีฆาตกรรมของคริสติน

เนื่องจากข้อมูลที่พอดคาสต์รวบรวมได้ ติดตามเรื่องราวที่น่าสนใจได้ที่ have-a-look.net   ตำรวจจึงพบพยานคนใหม่ที่จะสัมภาษณ์ ซึ่งสร้างโอกาสในการขายใหม่

 

ขอบคุณแหล่งที่มาจาก thoughtcatalog.com

ขอบคุณรูปภาพจาก thoughtcatalog.com / Matej จาก Pexels

Eric Tamiyasu
อาชญากรรม

Eric Tamiyasu คดีลึกลับที่ยังคงสร้างความสับสน

Eric Tamiyasu ในดินแดนแห่งความลึกลับที่ยังไม่คลี่คลาย ค […]

อ่านต่อ ...
chicago tylenol murders
อาชญากรรม

chicago tylenol murders ต้นตอของการเสียชีวิตหลายเคส

chicago tylenol murders ในฤดูใบไม้ร่วงปี 1982 การเสียชี […]

อ่านต่อ ...
MI6 'SPY IN A BAG'
อาชญากรรม

MI6 ‘SPY IN A BAG’ กระเป๋าซ่อนศพปริศนา

MI6 ‘SPY IN A BAG’ ในขอบเขตของการจารกรรม คว […]

อ่านต่อ ...