เด็กชายเท็กซัสวัย 10 ขวบ ถูกพ่อแม่ลงโทษจนถึงแก่ความตาย

โจนาธาน เจมส์ เป็นเด็กดีไม่มีเด็กชายอายุ 10 ขวบคนไหนสมควรได้รับสิ่งอื่นใดนอกจากบ้านที่มีพ่อแม่ที่รักซึ่งสอนให้เขาเป็นผู้ใหญ่ที่แข็งแรง

 

โดยปกติ โจนาธาน เจมส์อาศัยอยู่กับแม่ของเขา แต่ในช่วงฤดูร้อนปี 2554 เขาใช้เวลาหนึ่งเดือนในดัลลัส รัฐเท็กซัสกับพ่อและแม่เลี้ยงของเขา ไมเคิล เรย์ เจมส์ และทีน่า อัลเบอร์สัน

โจนาธานพยายามออกไปเยี่ยมพ่อของเขา ก่อนที่เขาจะจากไป เขาโทรหาคุณยายและถามว่าเขาจะอยู่กับเธอแทนพ่อได้ไหม โดยอ้อนวอนว่า “ฉันรู้ว่าฉันจะมีปัญหาในขณะที่ฉันอยู่ที่นั่นเพราะฉันอยู่ที่นั่นเสมอ”

 

เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2011 พ่อและแม่เลี้ยงของโจนาธานต้องการลงโทษเขาที่ฉี่รดที่นอน ซึ่งเป็นการกระทำโดยไม่สมัครใจ ซึ่งอาจทำให้พ่อแม่โกรธเพราะพ่อแม่ต้องทำความสะอาดหลังจากลูกๆ ที่พวกเขาเลือก

จะมี พ่อแม่ ของโจนาธานบอกเขาว่าเขาไม่ได้รับอนุญาตให้ดื่มและงดน้ำจากเขาเป็นเวลาห้าวัน ภูมิปัญญาทั่วไปคือ มนุษย์ไม่สามารถดำรงอยู่ได้โดยปราศจากน้ำนานเกินสามวัน เด็กชายถูกสร้างให้ยืนบนตัว “X” ในครัวที่มีความชื้นสูงในอุณหภูมิ 100 องศาของเท็กซัส

เขาได้รับแซนวิชเนยถั่วที่เขาพยายามจะกลืนเข้าไปในขณะที่ร่างกายของเขาขาดน้ำอย่างรุนแรง

เด็กวัย 10 ขวบถูกให้ถือกระสอบมันฝรั่งคลุมศีรษะด้วย เคร็ก มิลเลอร์ รองผู้บัญชาการตำรวจดัลลาสกล่าวว่าเมื่อถึงเวลานั้นเด็กชายไม่สามารถยืนได้ด้วยตัวเอง “เขามาถึงจุดที่เขาไม่สามารถทำงานได้ เขาไม่สามารถลุกขึ้นจากพื้นได้”

ในที่สุด น้องชายฝาแฝดของโจนาธานก็วิ่งไปที่บ้านเพื่อนบ้านเพื่อขอใครสักคนมาช่วย CPR น้องชายของเขาหรือโทรเรียก 911 โจนาธานถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแต่ก็สายเกินไป Jonathan James เสียชีวิตจากการถูกบังคับให้อดน้ำเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2011

 

โจเซฟ น้องชายฝาแฝดของโจนาธานพยายามอย่างหนักที่จะช่วยเหลือฝาแฝดของเขาให้เร็วกว่านี้ แต่กลัวความปลอดภัยของตัวเอง “ฉันทำอะไรกับเรื่องนี้ไม่ได้ เพราะถ้าฉันพูดอะไรออกไป ฉันก็จะเดือดร้อนไปด้วย” โจเซฟบอกว่าแม้โจนาธานจะปฏิบัติตามบทลงโทษของพ่อแม่ เขาก็ยังไม่ได้รับอนุญาตให้ดื่มน้ำ มีพี่ชายต่างแม่อายุ 12 ขวบในบ้านที่ไม่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้

เมื่อถึงจุดหนึ่ง เป็นที่ชัดเจนว่าผู้ปกครองบางคนมีแรงจูงใจน้อยกว่าโดยการสอนลูกๆ ของพวกเขา และมีแรงจูงใจมากขึ้นด้วยการแก้แค้นและหาทางระบายความโกรธของตัวเอง ติดตามเรื่องราวที่น่าสนใจได้ที่ have-a-look.net  ประเด็นนี้มักจะค่อนข้างเร็ว เนื่องจากเรารู้ว่าแทบไม่มีกลยุทธ์ใดที่จะมีประสิทธิภาพในการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมน้อยกว่าการลงโทษ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อใช้ความรุนแรงทางร่างกายเป็นการลงโทษ

 

Michael Ray James และ Tina Alberson ถูกตั้งข้อหา “ทำให้ร่างกายได้รับบาดเจ็บสาหัส” ต่อเด็ก ตำรวจกล่าวว่าโจนาธานจะแสดง“อาการที่เห็นได้ชัดเจน”ในช่วงห้าวันที่พ่อแม่ของเขาต้องงดน้ำ ข้อสังเกตที่น่ากังวลใจเป็นพิเศษเกี่ยวกับคดีนี้คือเมื่อตำรวจไปที่บ้านของ Ray และ Tina เพื่อจับกุมTina Alberson หยุดและดูแลจัดน้ำให้สุนัขของครอบครัว เธอยังโทรหาเพื่อนเพื่อจัดการดูแลสุนัขในขณะที่เธออยู่ในคุก

 

Michael Ray James อ้างว่าในการพิจารณาคดีของเขาว่าเขาไม่ต้องรับผิดชอบต่อการทรมานห้าวันของลูกชายในบ้านของเขาเองเพราะเขาตาบอดอย่างถูกกฎหมาย ภรรยาของเขาเคยทำความผิดฐานทำร้ายร่างกายด้วยอาวุธร้ายแรง ดังนั้นการพิจารณาคดีของเธอจึงรุนแรงขึ้น เธอถูกจำคุก 85 ปี เขาได้รับ 20 ปี จากการพิจารณาพิพากษา คริสตาบิชอป แม่ของโจนาธานและโจเซฟ กล่าวว่า “เราได้สิ่งที่เราต้องการแล้ว”

ก่อนที่เขาจะไปเยี่ยมพ่อและแม่เลี้ยง โจนาธาน เจมส์เป็นเด็กชายอายุ 10 ขวบที่สุขภาพแข็งแรง เขารักลูกเสือ ว่ายน้ำ ขี่จักรยาน และสนิทกับโจเซฟน้องชายฝาแฝดของเขา

 

ขอบคุณแหล่งที่มาจาก thoughtcatalog.com

ขอบคุณรูปภาพจาก thoughtcatalog.com

Eric Tamiyasu
อาชญากรรม

Eric Tamiyasu คดีลึกลับที่ยังคงสร้างความสับสน

Eric Tamiyasu ในดินแดนแห่งความลึกลับที่ยังไม่คลี่คลาย ค […]

อ่านต่อ ...
chicago tylenol murders
อาชญากรรม

chicago tylenol murders ต้นตอของการเสียชีวิตหลายเคส

chicago tylenol murders ในฤดูใบไม้ร่วงปี 1982 การเสียชี […]

อ่านต่อ ...
MI6 'SPY IN A BAG'
อาชญากรรม

MI6 ‘SPY IN A BAG’ กระเป๋าซ่อนศพปริศนา

MI6 ‘SPY IN A BAG’ ในขอบเขตของการจารกรรม คว […]

อ่านต่อ ...