เด็กมัธยมปลายที่ฆ่าเพื่อนร่วมชั้นและโทษภาพยนตร์เรื่อง ‘Scream’

เมื่อวันที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2549 แคสซี่ โจ สต็อดดาร์ต นักเรียนมัธยมต้นอายุ 16 ปี รับจ้างเฝ้าบ้านให้ป้าและอาของเธอทั้งคู่มีแมว 3 ตัวและสุนัข 2 ตัว

 

คืนนั้นเวลา 18.00 น. Matt Beckham แฟนหนุ่มของ Cassie มาดูหนัง หลังจากนั้นไม่นานเด็กชายอายุ 16 ปีอีกสองคนคือ Brian Draper และ Torey Adamcikก็แวะมาเช่นกัน

ทั้งสี่คนเป็นเพื่อนร่วมชั้นที่โรงเรียนมัธยมโพคาเทลโลในโพคาเทลโล ไอดาโฮ แคสซี่พาเด็กๆ เยี่ยมชมบ้านป้าและอาของเธอ Brian และ Torey จากไปเล็กน้อย และ Cassie กับแฟนของเธอได้ดูKill Bill เล่มที่ 2

 

น่าเสียดายที่แคสซี่ไม่รู้คือไบรอันและโทรีย์มีแผนที่จะสังหาร พวกเขายังถ่ายทำเธอที่โรงเรียนสี่วันก่อนการฆาตกรรม เพื่อให้ได้ภาพ “เหยื่อ” ที่พวกเขาเลือกก่อนที่พวกเขาจะดำเนินการฆาตกรรม

ในกล้อง เด็กชายคนหนึ่งพูดติดตลกว่า “เธอจะอยู่คนเดียวในบ้านหลังใหญ่ที่มืดมิด คุณจะสมบูรณ์แบบแค่ไหน? ฉันหมายถึงเหมือนอึศักดิ์สิทธิ์” ซึ่งเด็กชายอีกคนตอบว่า “แค่คิดก็มีอารมณ์แล้ว”

 

ขณะที่แคสซี่พาเด็กๆ ไปชมบ้าน ไบรอันปลดล็อกประตูในห้องใต้ดินที่นำไปสู่นอกบ้าน หลังจากที่พวกเขา “จากไป” แล้ว Brian และ Torey กลับเข้าไปในบ้านอีกครั้งโดยใช้ประตูชั้นใต้ดินนี้ ระหว่างที่แคสซี่และแมตต์ดูภาพยนตร์

เด็กชายทั้งสองพยายามให้ทั้งคู่เข้าไปในห้องใต้ดินเพื่อที่พวกเขาจะซุ่มโจมตีพวกเขา พวกเด็ก ๆ ทำเสียงและดับไฟในบ้าน แคสซี่และแมตต์ไม่ได้สอบสวนและในที่สุดเด็กๆ ก็เบื่อและเปิดไฟอีกครั้ง

เพราะเสียง ไฟฟ้าดับ และสุนัขที่ทำตัวแปลกๆ แคสซี่จึงกลัวและขอให้แฟนของเธอค้างคืน พ่อแม่ของแมตต์ปฏิเสธ แต่เสนอว่าจะไปรับแคสซี่และปล่อยให้เธอพักค้างคืนที่บ้านของพวกเขา

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากแคสซี่ต้องรับผิดชอบสัตว์เลี้ยง 5 ตัวในบ้าน เธอรู้สึกว่าต้องอยู่กับป้าและอาของเธอและดูแลพวกมัน เวลา 22.30 น. แมตต์กลับบ้านโดยปล่อยให้แคสซี่อยู่คนเดียวในบ้าน Brian และ Torey ยังอยู่ในห้องใต้ดิน

 

เด็กๆ พยายามซุ่มโจมตีแคสซี่ในห้องใต้ดินอีกครั้งโดยปิดไฟ แคสซี่ไม่ได้สอบสวนอีกครั้ง แต่พูดว่า “ใครอยู่ที่นั่น” ในที่สุด เด็กชายทั้งสองก็ขึ้นไปชั้นบน

แต่ละคนถือมีดและแทงแคสซี่ 30 ครั้ง ขณะที่เธอนอนบนโซฟาในห้องนั่งเล่นดูทีวี ศพของเธอถูกพบโดยลูกพี่ลูกน้องอายุ 13 ปีของเธอ ต่อมา เด็กหญิงวัย 13 ปีพยายามฆ่าตัวตาย อันเป็นผลมาจากการได้เห็นศพของลูกพี่ลูกน้องของเธอที่บิดเบี้ยว

 

ไม่ถึงหนึ่งสัปดาห์ต่อมา Brian Draper และ Torey Adamcik ถูกจับและถูกตั้งข้อหาฆาตกรรมของ Cassie เด็กชายทั้งสองตำหนิอีกฝ่ายหนึ่งที่กดดันซึ่งกันและกันเพื่อฆ่าแคสซี่

ในระหว่างการพิจารณาคดี Torey Adamcik กล่าวว่าเขา “ได้รับแรงบันดาลใจ” จากScream ซึ่งเป็นภาพยนตร์สยองขวัญที่ออกฉายเมื่อ 9 ปีก่อนเกี่ยวกับเด็กชายมัธยมปลายสองคนที่ฆ่าเพื่อนร่วมชั้นของพวกเขา

Brian Draper ยอมรับว่าเขาต้องการเป็นเหมือนEric Harris และ Dylan Klebold ที่พยายามจะจัดงานผู้เสียชีวิตครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์อเมริกา ขณะที่เอริคและดีแลน (โชคดี) ล้มเหลวในแผนการสังหารหมู่

พวกเขาประสบความสำเร็จในการสังหารคน 13 คน โดย 12 คนในจำนวนนั้นเป็นเพื่อนร่วมชั้นมัธยมปลาย

Brian และ Torey ต่างก็ถูกตัดสินว่ามีความผิดฐานฆาตกรรมโดยเจตนา ติดตามเรื่องราวที่น่าสนใจได้ที่ have-a-look.net  และการสมรู้ร่วมคิดในการฆาตกรรมและถูกตัดสินจำคุกตลอดชีวิตโดยไม่ต้องรอลงอาญา

Draper และ Adamcik ต่างอุทธรณ์และแพ้ จนถึงทุกวันนี้ Adamcik ยังคงยื่นอุทธรณ์และเชื่อว่าเขาควรจะออกจากคุก ผู้พิพากษาคนแรกที่ส่งประโยคกล่าวว่าเขา “เชื่อว่าวัยรุ่นสองคนนี้ถูกรบกวนจนพวกเขาจะฆ่าอีกครั้งหากพวกเขาออกไปในโลกเสรี”

 

ตั้งแต่นั้นมาก็มีการค้นพบว่าเมื่อ Brian Draper อยู่ในโรงเรียนมัธยมเขาวางแผนกราดยิงในโรงเรียน เมื่อถูกจับได้ เขาและเด็กคนอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการวางแผนกล่าวว่า “มันเป็นเรื่องตลก” ไบรอันไม่ประสบผลที่ตามมาจากการกระทำของเขา

 

ขอบคุณแหล่งที่มาจาก thoughtcatalog.com

ขอบคุณรูปภาพจาก thoughtcatalog.com

Eric Tamiyasu
อาชญากรรม

Eric Tamiyasu คดีลึกลับที่ยังคงสร้างความสับสน

Eric Tamiyasu ในดินแดนแห่งความลึกลับที่ยังไม่คลี่คลาย ค […]

อ่านต่อ ...
chicago tylenol murders
อาชญากรรม

chicago tylenol murders ต้นตอของการเสียชีวิตหลายเคส

chicago tylenol murders ในฤดูใบไม้ร่วงปี 1982 การเสียชี […]

อ่านต่อ ...
MI6 'SPY IN A BAG'
อาชญากรรม

MI6 ‘SPY IN A BAG’ กระเป๋าซ่อนศพปริศนา

MI6 ‘SPY IN A BAG’ ในขอบเขตของการจารกรรม คว […]

อ่านต่อ ...