โมนาโกได้แซงขึ้นเป็นรองฝูง,บอร์กโดซ์จ่อที่จะตกชั้น

เปแอสเช ได้ “ลิโอเนล เมสซี่” อาสาซัดสองประตู ก่อน ดิ มาเรีย-เอ็มบั๊ปเป้ แบ่งกันซัดคนละเม็ด บุกถล่ม มงต์เปลลิเย่ร์ 4-0

ขณะที่พื้นที่ตั๋วชปล.อัตโนมัติ โมนาโก ส่อแววหยิบชิ้นปลามันหลังเก็บชัยแซง มาร์กเซย รั้งรองฝูง ส่วนอดีตแชมป์ลีกอย่าง บอร์กโดซ์ จ่อโบกมือลาลีกสูงสุดหล่นสู่ลีกเดอซ์ เมื่อเป็นรองทั้งคะแนน-ประตูได้เสียกับคู่แข่งหนีตกชั้นในนัดรองสุดท้ายลีกเอิง

ศึกฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส นัดรองสุดท้าย คืนวันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคมที่ผ่านมา มีคิวลงเตะกันครบ 10 คู่ โดยแชมป์ลีกทีมล่าสุด เปแอสเช ต้องบุกถิ่น มงต์เปลลิเย่ร์ ส่วนพื้นที่ตั๋วบอลยุโรป ยังเข้มข้นทั้ง มาร์กเซย,โมนาโก,นีซ,แรนส์ รวมถึงทีมเซอร์ไพร์สอย่าง สตารส์บูร์ก ยังสู้กันต่อ เช่นเดียวกับพื้นที่ตกชั้นทีมดัง แซงต์-เอเตียน-บอร์กโดซ์ จะเอาตัวรอดสำเร็จไหมมาติดตามกัน

เริ่มกันที่ยักษ์เจ้าของแชมป์ลีกน้ำหอมซีซั่นนี้ เปแอสเช คว้าโควตาลุยชปล.แน่นอนแล้ว แต่นายใหญ่ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ขนแนวรุกทั้ง “เมสซี่-เอ็มบั๊ปเป้” เยือนบ้าน มงต์เปลลิเย่ร์ ที่หมดลุ้นอะไรแล้ว และเป็นตามคาดทีมเยือนออกนำแต่ไก่โห่ ลิโอเนล เมสซี่ เหมาสองลูก นาทีที่ 6 และ 20, อังเคล ดิ มาเรีย นาทีที่ 26 ก่อนที่ เอ็มบั๊ปเป้ กดจุดโทษนาทีที่ 60 บุกถลุงยับ 4-0

ข้ามมาดูพื้นที่ตั๋วบอลยุโรปทั้งสามถ้วย มาร์กเซย เจองานหินโดนคู่แข่งระดับหัวตารางเหมือนกันอย่าง แรนส์ เปิดรังทุบสบาย 2-0 โดยอีกคู่ โมนาโก ได้ “วิสลาม เบน เยแดร์” แฮตทริกรัวอัด แบรสต์ 3-2 ขึ้นรั้งรองฝูงมีหวังไป ชปล. อัตโนมัติ ขณะที่ สตารส์บูร์ก คว้าสามแต้มมีสิทธิ์ลุยบอล ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ลีก ตรงข้ามกับ นิซ ที่ปราชัยหล่นออกนอกโซนบอลยุโรป

ส่วนพื้นที่ตกชั้น บอร์กโดซ์ ที่จำเป็นต้องเก็บชัยให้ได้ทำได้แค่เสมอ ลอริยองต์ 0-0 แม้เหลือเกมสุดท้ายซีซั่น ทว่าพวกเขาจ่อตกชั้นเต็มตัว หลังมีคะแนนแค่ 28 แต้ม เป็นรองทั้งเรื่องคะแนน-ประตูได้-เสียที่ -41 ลูก ขณะที่ แซงต์ เอเตียน-เม็ตซ์ ที่มี 31 คะแนน ต้องแย่งสิทธิ์เพลย์ออฟหนีตกชั้นกับทีมจากลีกเดอซ์ ในนัดสุดท้าย

สรุปผลลีกเอิง ฝรั่งเศส นัดรองสุดท้าย

บอร์กโดซ์ เสมอ ลอริยองต์ 0-0
โอลิมปิก ลียง ชนะ น็องต์ส 3-2
เม็ตซ์ ชนะ อองเช่ร์ 1-0
โมนาโก ชนะ แบรสต์ 4-2
มงต์เปลลิเย่ร์ แพ้ เปแอสเช 0-4
นีซ แพ้ ลีลล์ 1-3
แรนส์ ชนะ มาร์กเซย 2-0
แซงต์ เอเตียน แพ้ แร็งส์ 1-2
สตารส์บูร์ก ชนะ แกลร์กมงต์ ฟุต 1-0
ทรัวส์ แพ้ ล็องส์ 1-3

Thai boxing
ข่าวกีฬา

สารต้องห้ามกีฬา รู้เท่าทัน สู่โร้ดแมป มวยไทย ไป อลป.

“กกท.-กองทุน” เดินเครื่อง รู้เท่าทัน &#8220 […]

อ่านต่อ ...
Thailand Two Wheeler Championship
ข่าวกีฬา

ศึกสองล้อชิงแชมป์ประเทศไทย นครินทร์-โคลิน-มุกข์ลดา ลุ้นแชมป์

ศึกสองล้อชิงแชมป์ประเทศไทย คว้าโพล OR BRIC Superbike สน […]

อ่านต่อ ...
Jet Ski Thailand
ข่าวกีฬา

เจ็ตสกีไทย มีลุ้น 3 แชมป์โลก ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก

เจ็ตสกีไทย มีลุ้น 3 แชมป์โลก รายการเวิลด์ ซีรีส์ ฝรั่งเ […]

อ่านต่อ ...