ศัลยแพทย์สารภาพฆ่าภรรยา โยนศพจากเครื่องบินหลังถูกตัดสินจำคุกตลอดชีวิต

“ฉันอยากให้เธอหยุดตะโกนใส่ฉัน แล้วฉันก็ทำร้ายเธอ” Robert Bierenbaum กล่าวในระหว่างการพิจารณาของคณะกรรมการทัณฑ์บนท่ามกลางโทษจำคุก 20 ปีตลอดชีวิตในคดีฆาตกรรม Gail Katz ภรรยาของเขา

อดีตศัลยแพทย์พลาสติกคนหนึ่งซึ่งถูกตัดสินลงโทษในปี 2543 ในข้อหาฆาตกรรมภรรยาของเขาเมื่อปี 2528 สารภาพว่าเธอสังหารเมื่อปีที่แล้ว มากกว่าสามทศวรรษหลังจากที่เธอเสียชีวิต

Robert Bierenbaum ยอมรับว่าฆ่าภรรยา Gail Katz และโยนร่างของเธอออกจากเครื่องบินในระหว่างการพิจารณาของคณะกรรมการทัณฑ์บนในเดือนธันวาคม 2020 ตามรายงานใหม่จากABC Newsซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเครือข่ายพิเศษ20/20 ที่ออกอากาศวันศุกร์เวลา 21.00 น.

Bierenbaum ถูกตัดสินว่ามีความผิดตามหลักฐานตามสถานการณ์ในการฆ่า Katz และโยนร่างของเธอออกจากเครื่องบินเหนือมหาสมุทรแอตแลนติกหลังจากที่เธอหายตัวไปในปี 1985 ก่อนหน้านี้เขายังคงรักษาความบริสุทธิ์ของเขาไว้หลายปีและยังคงถูกจำคุกโดยโทษจำคุก 20 ปีตลอดชีวิต การพิจารณาทัณฑ์บนครั้งต่อไปของเขามีกำหนดในเดือนพฤศจิกายน 2564

“ฉันต้องการให้เธอหยุดตะโกนใส่ฉัน แล้วฉันก็ทำร้ายเธอ” Bierenbaum กล่าวในเดือนธันวาคม ตามบันทึกการได้ยินที่ได้รับจากร้าน

เมื่อถูกถามว่าเขาไปฆ่า Katz ได้อย่างไร ซึ่งไม่มีใครพบศพเลย Bierenbaum บอกว่าเขา “รัดคอ” เธอ และเสริมว่า “ผมบินไปแล้ว ผมเปิดประตูแล้วนำร่างของเธอออกจากเครื่องบินเหนือมหาสมุทร”

 

ย้อนกลับไปในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2000 ผู้คนรายงานเรื่องราวและวิธีที่ Bierenbaum บอกตำรวจในเดือนกรกฎาคมปี 1985 ว่าภรรยาของเขาได้บุกออกจากอพาร์ตเมนต์ในแมนฮัตตันหลังจากที่ทั้งคู่ทะเลาะกันอย่างดุเดือดเมื่อเช้าก่อน Bierenbaum อ้างว่าเขาสันนิษฐานว่า Katz ไปที่ Central Park เพื่อสงบสติอารมณ์ก่อนที่เขารายงานว่าเธอหายตัวไป แต่ความสงสัยเกี่ยวกับเรื่องราวของเขาก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว

เมื่อถูกถามถึงที่อยู่ของตัวเองในช่วงเวลาที่ภรรยาของเขาหายตัวไป Bierenbaum กล่าวว่าเขาใช้เวลาส่วนใหญ่ในอพาร์ตเมนต์ของทั้งคู่ในหนึ่งวัน เหลือเพียงไปเยี่ยมครอบครัวและเพื่อนฝูงเท่านั้น ตำรวจยังบอกด้วยว่าพวกเขาไม่พบใครที่เห็น Katz ออกจากอาคารในวันที่มีการทะเลาะวิวาทกันของทั้งคู่

แต่หลายเดือนต่อมา เจ้าหน้าที่พบว่า Bierenbaum ขับรถไปที่สนามบินนิวเจอร์ซีย์และขับเครื่องบินเช่าในเที่ยวบินสองชั่วโมงเหนือมหาสมุทรแอตแลนติกภายในไม่กี่ชั่วโมงหลังจากที่ภรรยาของเขาหายตัวไป อย่างไรก็ตาม ไม่พบศพของ Katz และไม่ได้ตั้งข้อหา Bierenbaum

หลายปีต่อมา และหลังจากย้ายหลายครั้ง Bierenbaum ก็รู้ว่าเขาต้องการตัวในคดีฆาตกรรม และบินไปนิวยอร์กซิตี้เพื่อมอบตัวหลังจากที่ตำรวจค้นพบหลักฐานใหม่

ในเรื่องราวเมื่อเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2543 PEOPLE รายงานว่าคณะลูกขุนใช้เวลาไม่ถึงเจ็ดชั่วโมงในการค้นหาอดีตศัลยแพทย์ผู้นี้มีความผิดฐานฆาตกรรมครั้งที่สองในการเสียชีวิตของภรรยาของเขา แม้ว่าตำรวจจะไม่เคยพบศพของแคทซ์หรือหลักฐานทางกายภาพอื่นๆ ที่เชื่อมโยงสามีของเธอกับอาชญากรรมก็ตาม (หลักฐานที่ให้มานั้นรวมถึงหลักฐานแสดงอารมณ์รุนแรงของ Bierenbaum และอัยการบันทึกการบินกล่าวว่าเขาเปลี่ยนแปลงในความพยายามที่ไม่เรียบร้อยที่จะซ่อนการกระทำของเขาในช่วงบ่ายของการเสียชีวิตของภรรยาของเขา)

 

ในระหว่างการพิจารณาของคณะกรรมการพิจารณาทัณฑ์บนในปี 2020 ABC News รายงานว่า Bierenbaum อนุญาตให้ฆ่าภรรยาของเขาและทิ้งร่างของเธอ “ทำให้ทุกคนตกใจ” เนื่องจากเป็นวิธีการที่แม่นยำที่อัยการโต้แย้งว่าเขาก่ออาชญากรรม

 

ติดตามเรื่องราวที่น่าสนใจได้ที่ have-a-look.net

ขอบคุณแหล่งที่มาจาก people.com

ภาพถ่ายโดย NY DAILY NEWS ผ่าน GETTY IMAGES

 

Eric Tamiyasu
อาชญากรรม

Eric Tamiyasu คดีลึกลับที่ยังคงสร้างความสับสน

Eric Tamiyasu ในดินแดนแห่งความลึกลับที่ยังไม่คลี่คลาย ค […]

อ่านต่อ ...
chicago tylenol murders
อาชญากรรม

chicago tylenol murders ต้นตอของการเสียชีวิตหลายเคส

chicago tylenol murders ในฤดูใบไม้ร่วงปี 1982 การเสียชี […]

อ่านต่อ ...
MI6 'SPY IN A BAG'
อาชญากรรม

MI6 ‘SPY IN A BAG’ กระเป๋าซ่อนศพปริศนา

MI6 ‘SPY IN A BAG’ ในขอบเขตของการจารกรรม คว […]

อ่านต่อ ...